9.0 The Digital Revolution: New Banking Habits 1

āđ‚āļĨāļāđ€āļĢāļēāđƒāļ™āļĒุāļ„āļ›ัāļˆāļˆุāļšัāļ™ āđ„āļĄ่āļĄีāđƒāļ„āļĢāļ›āļิāđ€āļŠāļ˜āļ­ิāļ—āļ˜ิāļžāļĨāļ‚āļ­āļ‡āļŠื่āļ­āļŠัāļ‡āļ„āļĄāļ­āļ­āļ™āđ„āļĨāļ™์ āļ­āļĒ่āļēāļ‡ YouTube, Facebook, Twitter āļŦāļĢืāļ­ Instagram āļŠื่āļ­āđ€āļŦāļĨ่āļēāļ™ี้āđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđāļ›āļĨāļ‡āļ§ิāļ˜ีāļ—ี่āđ€āļĢāļēāđƒāļŠ้āđƒāļ™āļāļēāļĢāļ•ิāļ”āļ•่āļ­āļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢ āļĢูāļ›āđāļšāļšāļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļœู้āļ„āļ™āđāļĨāļ°āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļ˜ุāļĢāļิāļˆāļัāļšāļĨูāļāļ„้āļē āļĢāļ§āļĄāļ–ึāļ‡āđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđāļ›āļĨāļ‡āļžื้āļ™āļ—ี่āđƒāļ™āļāļēāļĢāļ—āļģāļ˜ุāļĢāļิāļˆāđāļĨāļ°āļ§ิāļ˜ีāļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡āļĢāļēāļĒāđ„āļ”้āļ”้āļ§āļĒāđ€āļŠ่āļ™āļัāļ™ āđƒāļ™āļŠ่āļ§āļ‡āđ€āļ§āļĨāļēāđ„āļĄ่āļี่āļ›ีāļĄāļēāļ™ี้ āđ€āļĢāļēāđ€āļŦ็āļ™āļ˜ุāļĢāļิāļˆāļĢูāļ›āđāļšāļšāđƒāļŦāļĄ่āđ† āđ€āļิāļ”āļ‚ึ้āļ™āļˆāļēāļāļāļēāļĢāđƒāļŠ้āļ›āļĢāļ°āđ‚āļĒāļŠāļ™์āļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļĢูāļ›āđāļšāļšāđƒāļŦāļĄ่āđ€āļŦāļĨ่āļēāļ™ี้ āļ•ัāļ§āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļ—ี่āđ€āļĢāļēāđ€āļŦ็āļ™āđ„āļ”้āļĢāļ­āļšāļ•ัāļ§āđ€āļĢāļēāļ­āļĒ่āļēāļ‡ AirBNB, Uber, Kickstarter, peer-to-peer lending āļ˜ุāļĢāļิāļˆāđ€āļิāļ”āđƒāļŦāļĄ่āđ€āļ›āļĨ่āļēāļ™ี้ āđ€āļ•ิāļšāđ‚āļ•āđāļĨāļ°āđ€āļŸื่āļ­āļ‡āļŸูāļˆāļēāļāļāļēāļĢāđ€āļŠื่āļ­āļĄāđ‚āļĒāļ‡āđ€āļ„āļĢืāļ­āļ‚่āļēāļĒāļ—āļēāļ‡āļŠัāļ‡āļ„āļĄāļัāļšāļ˜ุāļĢāļิāļˆāļ‚āļ­āļ‡āļ•āļ™ āđƒāļ™āļāļĨุ่āļĄāļ˜āļ™āļēāļ„āļēāļĢāđ€āļ­āļ‡āļ็āļ­āļĒู่āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļŦāļēāļŦāļ™āļ—āļēāļ‡āļ‚āļ­āļ‡āļ•ัāļ§āđ€āļ­āļ‡āđƒāļ™āļŠ่āļ­āļ‡āļ—āļēāļ‡āđƒāļŦāļĄ่āđ† āđ€āļŠ่āļ™āļัāļ™
āļ āļēāļžāļ›āļĢāļ°āļāļ­āļšāļˆāļēāļ internet
āļ˜ุāļĢāļิāļˆāļāļēāļĢāđ€āļ‡ิāļ™āļāļēāļĢāļ˜āļ™āļēāļ„āļēāļĢāđ€āļ›็āļ™āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ‚āļ­āļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāđ„āļ§้āđ€āļ™ื้āļ­āđ€āļŠื่āļ­āđƒāļˆ āļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļ˜āļ™āļēāļ„āļēāļĢāđāļĨāļ°āļĨูāļāļ„้āļē āļ‹ึ่āļ‡āđ€āļ›็āļ™āđāļ™āļ§āļ„ิāļ”āļžื้āļ™āļāļēāļ™āđ€āļ”ีāļĒāļ§āļัāļ™āļัāļšāļŠุāļĄāļŠāļ™āļ­āļ­āļ™āđ„āļĨāļ™์ āļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāđ€āļĢ็āļˆāļŠ่āļ§āļ™āļŦāļ™ึ่āļ‡āļ‚āļ­āļ‡ FinTech āđ€āļิāļ”āļˆāļēāļāļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ‡ āļāļĨุ่āļĄāļœู้āļŠāļ™ัāļšāļŠāļ™ุāļ™ (brand advocacy) āļ‚ึ้āļ™āļĄāļē āļŠāļĢāļĢāļŦāļēāđāļĨāļ°āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļāļĨุ่āļĄāļœู้āđƒāļŠ้āđ€āļĢิ่āļĄāļ•้āļ™ (early adopter) āļ‹ึ่āļ‡āđ„āļ”้āļˆāļēāļāļāļēāļĢāđ€āļ›ิāļ”āļāļ§้āļēāļ‡ āļĢัāļšāļŸัāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ิāļ”āđ€āļŦ็āļ™ āļ›āļĢัāļšāļ›āļĢุāļ‡āļšāļĢิāļāļēāļĢ āđāļĨāļ°āļœāļĨิāļ•āļ ัāļ“āļ‘์ āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļ•่āļ­āđ€āļ™ื่āļ­āļ‡ āļ›āļĢัāļšāđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āļĄุāļĄāļĄāļ­āļ‡āļ—ี่āļĨูāļāļ„้āļēāļĄีāļ•่āļ­āļ•ัāļ§āļ˜ุāļĢāļิāļˆ āļŠāļĢ้āļēāļ‡āļ›āļิāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļัāļšāļāļĨุ่āļĄāļĨูāļāļ„้āļēāļ•่āļēāļ‡āđ† (customer engagement) āļ—āļģāđƒāļŦ้āļœู้āļ„āļ™āļĢู้āļŠึāļāļĄีāļŠ่āļ§āļ™āļĢ่āļ§āļĄāđƒāļ™āļāļēāļĢāļžัāļ’āļ™āļēāđāļĨāļ°āļ›āļĢัāļšāļ›āļĢุāļ‡āļœāļĨิāļ•āļ ัāļ“āļ‘์āļ•่āļēāļ‡āđ† āļˆāļ™āļ—āļģāđƒāļŦ้āļĢู้āļŠึāļāļ–ึāļ‡āļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļ›็āļ™āđ€āļˆ้āļēāļ‚āļ­āļ‡ brand āđ€āļŦāļĨ่āļēāļ™ั้āļ™

āļāļēāļĢāđƒāļŠ้āļŠื่āļ­āđƒāļ™āļŠัāļ‡āļ„āļĄāļ­āļ­āļ™āđ„āļĨāļ™์āļ™ั้āļ™āđāļ•āļāļ•่āļēāļ‡āļˆāļēāļāļŠื่āļ­āđƒāļ™āļĢูāļ›āđāļšāļšāđ€āļ”ิāļĄ āļŦัāļ§āđƒāļˆāļŦāļĨัāļāđ„āļĄ่āđ„āļ”้āļ­āļĒู่āļ—ี่āļāļēāļĢāļžāļĒāļēāļĒāļēāļĄāļ„āļ§āļšāļ„ุāļĄāļ āļēāļžāļžāļˆāļ™์āļ‚āļ­āļ‡ brand āļ­ัāļ™āđ€āļิāļ”āļˆāļēāļāļāļēāļĢāļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļ—āļēāļ‡āđ€āļ”ีāļĒāļ§āđ€āļŠ่āļ™āđāļ•่āļ่āļ­āļ™ āđāļ•่āđ€āļ›็āļ™āļŠื่āļ­āļŠāļēāļĢāļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļัāļ™āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļŠัāļ”āđ€āļˆāļ™āđāļĨāļ°āļ•āļĢāļ‡āđ„āļ›āļ•āļĢāļ‡āļĄāļē āļāļēāļĢāđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāđāļĨāļ°āļĄีāļŠ่āļ§āļ™āļĢ่āļ§āļĄāđƒāļ™āļ›āļĢāļ°āļŠāļšāļāļēāļĢāļ“์āļ‚āļ­āļ‡āļĨูāļāļ„้āļē āđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāđƒāļ™āļŠิ่āļ‡āļ—ี่āļĨูāļāļ„้āļēāļ•้āļ­āļ‡āļāļēāļĢ āļāļĨ่āļēāļ§āļัāļ™āļ§่āļēāđƒāļ™āđ‚āļĨāļāļ‚āļ­āļ‡āļŠัāļ‡āļ„āļĄāļ­āļ­āļ™āđ„āļĨāļ™์ āļ˜ุāļĢāļิāļˆāđ„āļĄ่āđ„āļ”้āđ€āļ›็āļ™āđ€āļˆ้āļēāļ‚āļ­āļ‡ brand āļ­ีāļāļ•่āļ­āđ„āļ› āđāļ•่āđ€āļ›็āļ™āļāļĨุ่āļĄāļĨูāļāļ„้āļēāļ—ี่āđ€āļ›็āļ™ brand advocate

āļ•ัāļ§āļ­āļĒ่āļēāļ‡āļ—ี่āļ™่āļēāļŠāļ™āđƒāļˆ āļˆāļēāļāļ„āļ§āļēāļĄāļŠāļģāđ€āļĢ็āļˆāļ‚āļ­āļ‡āļ˜āļ™āļēāļ„āļēāļĢ ASB āļ›āļĢāļ°āđ€āļ—āļĻāļ™ิāļ§āļ‹ีāđāļĨāļ™āļ”์  āļ‹ึ่āļ‡āļĢิāđ€āļĢิāļĄāļŠāļĢ้āļēāļ‡ brand āđƒāļ™āļŠัāļ‡āļ„āļĄāļ­āļ­āļ™āđ„āļĨāļ™์āđƒāļ™āļ›ี āļ„.āļĻ. 2010 āđ€āļ›ิāļ”āđƒāļŦ้āļšāļĢิāļāļēāļĢāļĨูāļāļ„้āļēāđƒāļ™āļ”้āļēāļ™āļ•่āļēāļ‡āđ† āļ‹ึ่āļ‡āđƒāļ™āđ€āļ§āļĨāļēāļ•่āļ­āļĄāļē āđ€āļ›็āļ™āļŠ่āļ§āļ™āļŠāļģāļ„ัāļāđƒāļ™āļāļēāļĢāļŠ่āļ§āļĒāđ€āļŦāļĨืāļ­āļĨูāļāļ„้āļēāđƒāļ™āļŠāļ āļēāļ§āļ°āļ§ิāļāļĪāļ• āđƒāļ™āļ›ี āļ„.āļĻ. 2011 āđ€āļิāļ”āđāļœ่āļ™āļ”ิāļ™āđ„āļŦāļ§āļ„āļĢั้āļ‡āđƒāļŦāļ่āļ–āļĨ่āļĄāđ€āļĄืāļ­āļ‡āđ„āļ„āļĢāļŠāļ•์āđ€āļŠิāļĢ์āļŠ āđ€āļĄืāļ­āļ‡āđƒāļŦāļ่āļ—ี่āļŠุāļ”āđƒāļ™āđ€āļāļēāļ°āđƒāļ•้āļ‚āļ­āļ‡āļ™ิāļ§āļ‹ีāđāļĨāļ™āļ”์ āđāļœ่āļ™āļ”ิāļ™āđ„āļŦāļ§āļ—āļģāļ„āļ§āļēāļĄāđ€āļŠีāļĒāļŦāļēāļĒāđ€āļ›็āļ™āļ§āļ‡āļāļ§้āļēāļ‡ āđƒāļ™āļŠ่āļ§āļ‡āđ€āļ§āļĨāļēāļ§ิāļāļĪāļ•āļ™ั้āļ™ ASB āđƒāļŠ้āļŠื่āļ­āļŠัāļ‡āļ„āļĄāļ­āļ­āļ™āđ„āļĨāļ™์āđāļˆ้āļ‡āļ‚่āļēāļ§ āļ„āļ§āļēāļĄāļ„ืāļšāļŦāļ™้āļēāļ‚āļ­āļ‡āļŠāļ–āļēāļ™āļ°āļāļēāļĢāļ“์ āļ•ิāļ”āļ•่āļ­āļ›āļĢāļ°āļŠāļēāļ™āļ‡āļēāļ™āļัāļšāđ€āļˆ้āļēāļŦāļ™้āļēāļ—ี่āđāļĨāļ°āļžāļ™ัāļāļ‡āļēāļ™ āļŠ่āļ§āļĒāđ€āļŦāļĨืāļ­āļĨูāļāļ„้āļēāļ—ี่āđ„āļĄ่āļĄีāđ€āļ‡ิāļ™āļŠāļ”āļ•ิāļ”āļ•ัāļ§ āđ€āļ™ื่āļ­āļ‡āļˆāļēāļāļŦāļĨāļēāļĒāļ„āļ™āļ•้āļ­āļ‡āļŦāļ™ีāļ­āļ­āļāļˆāļēāļāļ—ี่āļžัāļāļ­āļĒ่āļēāļ‡āļĢีāļšāļĢ้āļ­āļ™ āļ˜āļ™āļēāļ„āļēāļĢāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļ–āđāļˆ้āļ‡āļĨูāļāļ„้āļēāđƒāļŦ้āđ„āļ›āļĢัāļšāļšัāļ•āļĢāđ€āļ”āļšิāļ•āļŠāļģāļŦāļĢัāļšāđƒāļŠ้āļŠั่āļ§āļ„āļĢāļēāļ§āđƒāļ™āļžื้āļ™āļ—ี่āļ—ี่āļāļģāļŦāļ™āļ” āļĢāļ§āļĄāļ–ึāļ‡āļ›āļĢāļ°āļŠāļēāļ™āļ‡āļēāļ™āļัāļšāļšāļĢิāļĐัāļ—āļ›āļĢāļ°āļัāļ™āļ ัāļĒ āļ”ูāđāļĨāļัāļ™āđƒāļ™āļĒāļēāļĄāļĒāļēāļāđāļšāļšāļ™ี้ āđ„āļ”้āđƒāļˆāļĨูāļāļ„้āļēāđ„āļ›āđ€āļ•็āļĄāđ†

āļŠื่āļ­āļŠัāļ‡āļ„āļĄāļ­āļ­āļ™āđ„āļĨāļ™์ āđ„āļĄ่āđ„āļ”้āđ€āļ›็āļ™āđāļ„่āļŠ่āļ­āļ‡āļ—āļēāļ‡āļāļēāļĢāļ‚āļēāļĒāļŠิāļ™āļ„้āļēāļŦāļĢืāļ­āļšāļĢิāļāļēāļĢāļ­ีāļāļŠ่āļ­āļ‡āļŦāļ™ึ่āļ‡ āđāļ•่āđ€āļ›็āļ™āđ€āļĢื่āļ­āļ‡āļ‚āļ­āļ‡āļ§ัāļ’āļ™āļ˜āļĢāļĢāļĄ āļāļēāļĢāļ›āļิāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļ‡āļĨูāļāļ„้āļēāđāļĨāļ°āļœู้āđƒāļŦ้āļšāļĢิāļāļēāļĢ āđ‚āļ­āļāļēāļŠāļ—ี่āļˆāļ°āđ€āļ‚้āļēāđƒāļˆāļ‹ึ่āļ‡āļัāļ™āđāļĨāļ°āļัāļ™ āļ­ีāļāļ—ั้āļ‡āļžāļĪāļ•ิāļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāļ‹ื้āļ­āļŠิāļ™āļ„้āļēāđāļĨāļ°āļšāļĢิāļāļēāļĢāļ‚āļ­āļ‡āļĨูāļāļ„้āļēāļ—ี่āđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđ„āļ› āļ็āđ€āļ›็āļ™āđāļĢāļ‡āļœāļĨัāļāļ”ัāļ™āđƒāļŦ้āļ˜ุāļĢāļิāļˆāļ•้āļ­āļ‡āļ›āļĢัāļšāļ•ัāļ§āđ€āļ­āļ‡āļ”้āļ§āļĒāđ€āļŠ่āļ™āļัāļ™ āđ€āļิāļ”āļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āđƒāļ™āļĢูāļ›āđāļšāļšāđƒāļŦāļĄ่āļ—ี่āđ€āļĢีāļĒāļāļ§่āļē āļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āđ€āļŠิāļ‡āļ”ิāļˆิāļ•āļ­āļĨ (digital relationship) āđƒāļ™āļāļēāļ™āļ°āļ­āļ‡āļ„์āļāļĢ āļ˜āļ™āļēāļ„āļēāļĢāļˆāļģāđ€āļ›็āļ™āļ•้āļ­āļ‡āļ›āļĢัāļšāđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āļ•ัāļ§āđ€āļ­āļ‡āđƒāļŦ้āđ€āļ‚้āļēāļัāļšāļ„āļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļžัāļ™āļ˜์āđāļšāļšāđƒāļŦāļĄ่āļ™ี้ āđ€āļžāļĢāļēāļ°āļĨูāļāļ„้āļēāđ„āļ”้āđ€āļ›āļĨี่āļĒāļ™āđ„āļ›āļ่āļ­āļ™āđāļĨ้āļ§ āđāļĨāļ°āļ—ี่āđāļ™่āļ™āļ­āļ™āļ„ืāļ­āļ˜āļ™āļēāļ„āļēāļĢāļ„āļ§āļĢāđ€āļ‚้āļēāđ„āļ›āļĄีāļŠ่āļ§āļ™āđƒāļ™āļŠัāļ‡āļ„āļĄāļ­āļ­āļ™āđ„āļĨāļ™์ āđ€āļŦāļ•ุāļœāļĨāļ‡่āļēāļĒāđ† āļ„ืāļ­ āđ€āļžāļĢāļēāļ°āļĨูāļāļ„้āļēāļ­āļĒู่āļ—ี่āļ™ั่āļ™

9.0 The Digital Revolution: New Banking Habits 1 9.0 The Digital Revolution: New Banking Habits 1 Reviewed by aphidet on 9:25 PM Rating: 5

No comments:

Powered by Blogger.