āđāļĨāļāđāļĢāļēāđāļāļĒุāļāļัāļāļุāļัāļ āđāļĄ่āļĄีāđāļāļĢāļāļิāđāļŠāļāļิāļāļิāļāļĨāļāļāļāļŠื่āļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์ āļāļĒ่āļēāļ YouTube, Facebook, Twitter āļŦāļĢืāļ Instagram āļŠื่āļāđāļŦāļĨ่āļēāļี้āđāļāļĨี่āļĒāļāđāļāļĨāļāļ§ิāļีāļี่āđāļĢāļēāđāļ้āđāļāļāļēāļĢāļิāļāļ่āļāļŠื่āļāļŠāļēāļĢ āļĢูāļāđāļāļāļāļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļัāļāļ์āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļāļู้āļāļāđāļĨāļ°āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļāļุāļĢāļิāļāļัāļāļĨูāļāļ้āļē āļĢāļ§āļĄāļึāļāđāļāļĨี่āļĒāļāđāļāļĨāļāļื้āļāļี่āđāļāļāļēāļĢāļāļģāļุāļĢāļิāļāđāļĨāļ°āļ§ิāļีāļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļāļĢāļēāļĒāđāļ้āļ้āļ§āļĒāđāļ่āļāļัāļ āđāļāļ่āļ§āļāđāļ§āļĨāļēāđāļĄ่āļี่āļีāļĄāļēāļี้ āđāļĢāļēāđāļŦ็āļāļุāļĢāļิāļāļĢูāļāđāļāļāđāļŦāļĄ่āđ āđāļิāļāļึ้āļāļāļēāļāļāļēāļĢāđāļ้āļāļĢāļ°āđāļĒāļāļ์āļāļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļัāļāļ์āļĢูāļāđāļāļāđāļŦāļĄ่āđāļŦāļĨ่āļēāļี้ āļัāļ§āļāļĒ่āļēāļāļี่āđāļĢāļēāđāļŦ็āļāđāļ้āļĢāļāļāļัāļ§āđāļĢāļēāļāļĒ่āļēāļ AirBNB, Uber, Kickstarter, peer-to-peer lending āļุāļĢāļิāļāđāļิāļāđāļŦāļĄ่āđāļāļĨ่āļēāļี้ āđāļิāļāđāļāđāļĨāļ°āđāļื่āļāļāļูāļāļēāļāļāļēāļĢāđāļื่āļāļĄāđāļĒāļāđāļāļĢืāļāļ่āļēāļĒāļāļēāļāļŠัāļāļāļĄāļัāļāļุāļĢāļิāļāļāļāļāļāļ āđāļāļāļĨุ่āļĄāļāļāļēāļāļēāļĢāđāļāļāļ็āļāļĒู่āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļāļŦāļēāļŦāļāļāļēāļāļāļāļāļัāļ§āđāļāļāđāļāļ่āļāļāļāļēāļāđāļŦāļĄ่āđ āđāļ่āļāļัāļ
āļุāļĢāļิāļāļāļēāļĢāđāļิāļāļāļēāļĢāļāļāļēāļāļēāļĢāđāļ็āļāđāļĢื่āļāļāļāļāļāļāļ§āļēāļĄāđāļ§้āđāļื้āļāđāļื่āļāđāļ āļāļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļัāļāļ์āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļāļāļāļēāļāļēāļĢāđāļĨāļ°āļĨูāļāļ้āļē āļึ่āļāđāļ็āļāđāļāļ§āļิāļāļื้āļāļāļēāļāđāļีāļĒāļ§āļัāļāļัāļāļุāļĄāļāļāļāļāļāđāļĨāļ์ āļāļ§āļēāļĄāļŠāļģāđāļĢ็āļāļŠ่āļ§āļāļŦāļึ่āļāļāļāļ FinTech āđāļิāļāļāļēāļāļāļēāļĢāļŠāļĢ้āļēāļ āļāļĨุ่āļĄāļู้āļŠāļัāļāļŠāļุāļ (brand advocacy) āļึ้āļāļĄāļē āļŠāļĢāļĢāļŦāļēāđāļĨāļ°āļŠāļĢ้āļēāļāļāļĨุ่āļĄāļู้āđāļ้āđāļĢิ่āļĄāļ้āļ (early adopter) āļึ่āļāđāļ้āļāļēāļāļāļēāļĢāđāļิāļāļāļ§้āļēāļ āļĢัāļāļัāļāļāļ§āļēāļĄāļิāļāđāļŦ็āļ āļāļĢัāļāļāļĢุāļāļāļĢิāļāļēāļĢ āđāļĨāļ°āļāļĨิāļāļ ัāļāļ์ āļāļĒ่āļēāļāļ่āļāđāļื่āļāļ āļāļĢัāļāđāļāļĨี่āļĒāļāļĄุāļĄāļĄāļāļāļี่āļĨูāļāļ้āļēāļĄีāļ่āļāļัāļ§āļุāļĢāļิāļ āļŠāļĢ้āļēāļāļāļิāļŠัāļĄāļัāļāļ์āļัāļāļāļĨุ่āļĄāļĨูāļāļ้āļēāļ่āļēāļāđ (customer engagement) āļāļģāđāļŦ้āļู้āļāļāļĢู้āļŠึāļāļĄีāļŠ่āļ§āļāļĢ่āļ§āļĄāđāļāļāļēāļĢāļัāļāļāļēāđāļĨāļ°āļāļĢัāļāļāļĢุāļāļāļĨิāļāļ ัāļāļ์āļ่āļēāļāđ āļāļāļāļģāđāļŦ้āļĢู้āļŠึāļāļึāļāļāļ§āļēāļĄāđāļ็āļāđāļ้āļēāļāļāļ brand āđāļŦāļĨ่āļēāļั้āļ
āļāļēāļĢāđāļ้āļŠื่āļāđāļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์āļั้āļāđāļāļāļ่āļēāļāļāļēāļāļŠื่āļāđāļāļĢูāļāđāļāļāđāļิāļĄ āļŦัāļ§āđāļāļŦāļĨัāļāđāļĄ่āđāļ้āļāļĒู่āļี่āļāļēāļĢāļāļĒāļēāļĒāļēāļĄāļāļ§āļāļุāļĄāļ āļēāļāļāļāļ์āļāļāļ brand āļัāļāđāļิāļāļāļēāļāļāļēāļĢāļŠื่āļāļŠāļēāļĢāļāļēāļāđāļีāļĒāļ§āđāļ่āļāđāļ่āļ่āļāļ āđāļ่āđāļ็āļāļŠื่āļāļŠāļēāļĢāļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļāļัāļāļāļĒ่āļēāļāļัāļāđāļāļāđāļĨāļ°āļāļĢāļāđāļāļāļĢāļāļĄāļē āļāļēāļĢāđāļ้āļēāđāļāđāļĨāļ°āļĄีāļŠ่āļ§āļāļĢ่āļ§āļĄāđāļāļāļĢāļ°āļŠāļāļāļēāļĢāļ์āļāļāļāļĨูāļāļ้āļē āđāļ้āļēāđāļāđāļāļŠิ่āļāļี่āļĨูāļāļ้āļēāļ้āļāļāļāļēāļĢ āļāļĨ่āļēāļ§āļัāļāļ§่āļēāđāļāđāļĨāļāļāļāļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์ āļุāļĢāļิāļāđāļĄ่āđāļ้āđāļ็āļāđāļ้āļēāļāļāļ brand āļีāļāļ่āļāđāļ āđāļ่āđāļ็āļāļāļĨุ่āļĄāļĨูāļāļ้āļēāļี่āđāļ็āļ brand advocate
āļัāļ§āļāļĒ่āļēāļāļี่āļ่āļēāļŠāļāđāļ āļāļēāļāļāļ§āļēāļĄāļŠāļģāđāļĢ็āļāļāļāļāļāļāļēāļāļēāļĢ ASB āļāļĢāļ°āđāļāļĻāļิāļ§āļีāđāļĨāļāļ์ āļึ่āļāļĢิāđāļĢิāļĄāļŠāļĢ้āļēāļ brand āđāļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์āđāļāļี āļ.āļĻ. 2010 āđāļิāļāđāļŦ้āļāļĢิāļāļēāļĢāļĨูāļāļ้āļēāđāļāļ้āļēāļāļ่āļēāļāđ āļึ่āļāđāļāđāļ§āļĨāļēāļ่āļāļĄāļē āđāļ็āļāļŠ่āļ§āļāļŠāļģāļัāļāđāļāļāļēāļĢāļ่āļ§āļĒāđāļŦāļĨืāļāļĨูāļāļ้āļēāđāļāļŠāļ āļēāļ§āļ°āļ§ิāļāļĪāļ āđāļāļี āļ.āļĻ. 2011 āđāļิāļāđāļ่āļāļิāļāđāļŦāļ§āļāļĢั้āļāđāļŦāļ่āļāļĨ่āļĄāđāļĄืāļāļāđāļāļĢāļŠāļ์āđāļิāļĢ์āļ āđāļĄืāļāļāđāļŦāļ่āļี่āļŠุāļāđāļāđāļāļēāļ°āđāļ้āļāļāļāļิāļ§āļีāđāļĨāļāļ์ āđāļ่āļāļิāļāđāļŦāļ§āļāļģāļāļ§āļēāļĄāđāļŠีāļĒāļŦāļēāļĒāđāļ็āļāļ§āļāļāļ§้āļēāļ āđāļāļ่āļ§āļāđāļ§āļĨāļēāļ§ิāļāļĪāļāļั้āļ ASB āđāļ้āļŠื่āļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์āđāļ้āļāļ่āļēāļ§ āļāļ§āļēāļĄāļืāļāļŦāļ้āļēāļāļāļāļŠāļāļēāļāļ°āļāļēāļĢāļ์ āļิāļāļ่āļāļāļĢāļ°āļŠāļēāļāļāļēāļāļัāļāđāļ้āļēāļŦāļ้āļēāļี่āđāļĨāļ°āļāļัāļāļāļēāļ āļ่āļ§āļĒāđāļŦāļĨืāļāļĨูāļāļ้āļēāļี่āđāļĄ่āļĄีāđāļิāļāļŠāļāļิāļāļัāļ§ āđāļื่āļāļāļāļēāļāļŦāļĨāļēāļĒāļāļāļ้āļāļāļŦāļีāļāļāļāļāļēāļāļี่āļัāļāļāļĒ่āļēāļāļĢีāļāļĢ้āļāļ āļāļāļēāļāļēāļĢāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāđāļ้āļāļĨูāļāļ้āļēāđāļŦ้āđāļāļĢัāļāļัāļāļĢāđāļāļิāļāļŠāļģāļŦāļĢัāļāđāļ้āļั่āļ§āļāļĢāļēāļ§āđāļāļื้āļāļี่āļี่āļāļģāļŦāļāļ āļĢāļ§āļĄāļึāļāļāļĢāļ°āļŠāļēāļāļāļēāļāļัāļāļāļĢิāļĐัāļāļāļĢāļ°āļัāļāļ ัāļĒ āļูāđāļĨāļัāļāđāļāļĒāļēāļĄāļĒāļēāļāđāļāļāļี้ āđāļ้āđāļāļĨูāļāļ้āļēāđāļāđāļ็āļĄāđ
āļŠื่āļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์ āđāļĄ่āđāļ้āđāļ็āļāđāļ่āļ่āļāļāļāļēāļāļāļēāļĢāļāļēāļĒāļŠิāļāļ้āļēāļŦāļĢืāļāļāļĢิāļāļēāļĢāļีāļāļ่āļāļāļŦāļึ่āļ āđāļ่āđāļ็āļāđāļĢื่āļāļāļāļāļāļ§ัāļāļāļāļĢāļĢāļĄ āļāļēāļĢāļāļิāļŠัāļĄāļัāļāļ์āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļāļĨูāļāļ้āļēāđāļĨāļ°āļู้āđāļŦ้āļāļĢิāļāļēāļĢ āđāļāļāļēāļŠāļี่āļāļ°āđāļ้āļēāđāļāļึ่āļāļัāļāđāļĨāļ°āļัāļ āļีāļāļั้āļāļāļĪāļิāļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāļื้āļāļŠิāļāļ้āļēāđāļĨāļ°āļāļĢิāļāļēāļĢāļāļāļāļĨูāļāļ้āļēāļี่āđāļāļĨี่āļĒāļāđāļ āļ็āđāļ็āļāđāļĢāļāļāļĨัāļāļัāļāđāļŦ้āļุāļĢāļิāļāļ้āļāļāļāļĢัāļāļัāļ§āđāļāļāļ้āļ§āļĒāđāļ่āļāļัāļ āđāļิāļāļāļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļัāļāļ์āđāļāļĢูāļāđāļāļāđāļŦāļĄ่āļี่āđāļĢีāļĒāļāļ§่āļē āļāļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļัāļāļ์āđāļิāļāļิāļิāļāļāļĨ (digital relationship) āđāļāļāļēāļāļ°āļāļāļ์āļāļĢ āļāļāļēāļāļēāļĢāļāļģāđāļ็āļāļ้āļāļāļāļĢัāļāđāļāļĨี่āļĒāļāļัāļ§āđāļāļāđāļŦ้āđāļ้āļēāļัāļāļāļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļัāļāļ์āđāļāļāđāļŦāļĄ่āļี้ āđāļāļĢāļēāļ°āļĨูāļāļ้āļēāđāļ้āđāļāļĨี่āļĒāļāđāļāļ่āļāļāđāļĨ้āļ§ āđāļĨāļ°āļี่āđāļ่āļāļāļāļืāļāļāļāļēāļāļēāļĢāļāļ§āļĢāđāļ้āļēāđāļāļĄีāļŠ่āļ§āļāđāļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์ āđāļŦāļุāļāļĨāļ่āļēāļĒāđ āļืāļ āđāļāļĢāļēāļ°āļĨูāļāļ้āļēāļāļĒู่āļี่āļั่āļ
![]() |
āļ āļēāļāļāļĢāļ°āļāļāļāļāļēāļ internet |
āļāļēāļĢāđāļ้āļŠื่āļāđāļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์āļั้āļāđāļāļāļ่āļēāļāļāļēāļāļŠื่āļāđāļāļĢูāļāđāļāļāđāļิāļĄ āļŦัāļ§āđāļāļŦāļĨัāļāđāļĄ่āđāļ้āļāļĒู่āļี่āļāļēāļĢāļāļĒāļēāļĒāļēāļĄāļāļ§āļāļุāļĄāļ āļēāļāļāļāļ์āļāļāļ brand āļัāļāđāļิāļāļāļēāļāļāļēāļĢāļŠื่āļāļŠāļēāļĢāļāļēāļāđāļีāļĒāļ§āđāļ่āļāđāļ่āļ่āļāļ āđāļ่āđāļ็āļāļŠื่āļāļŠāļēāļĢāļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļāļัāļāļāļĒ่āļēāļāļัāļāđāļāļāđāļĨāļ°āļāļĢāļāđāļāļāļĢāļāļĄāļē āļāļēāļĢāđāļ้āļēāđāļāđāļĨāļ°āļĄีāļŠ่āļ§āļāļĢ่āļ§āļĄāđāļāļāļĢāļ°āļŠāļāļāļēāļĢāļ์āļāļāļāļĨูāļāļ้āļē āđāļ้āļēāđāļāđāļāļŠิ่āļāļี่āļĨูāļāļ้āļēāļ้āļāļāļāļēāļĢ āļāļĨ่āļēāļ§āļัāļāļ§่āļēāđāļāđāļĨāļāļāļāļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์ āļุāļĢāļิāļāđāļĄ่āđāļ้āđāļ็āļāđāļ้āļēāļāļāļ brand āļีāļāļ่āļāđāļ āđāļ่āđāļ็āļāļāļĨุ่āļĄāļĨูāļāļ้āļēāļี่āđāļ็āļ brand advocate
āļัāļ§āļāļĒ่āļēāļāļี่āļ่āļēāļŠāļāđāļ āļāļēāļāļāļ§āļēāļĄāļŠāļģāđāļĢ็āļāļāļāļāļāļāļēāļāļēāļĢ ASB āļāļĢāļ°āđāļāļĻāļิāļ§āļีāđāļĨāļāļ์ āļึ่āļāļĢิāđāļĢิāļĄāļŠāļĢ้āļēāļ brand āđāļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์āđāļāļี āļ.āļĻ. 2010 āđāļิāļāđāļŦ้āļāļĢิāļāļēāļĢāļĨูāļāļ้āļēāđāļāļ้āļēāļāļ่āļēāļāđ āļึ่āļāđāļāđāļ§āļĨāļēāļ่āļāļĄāļē āđāļ็āļāļŠ่āļ§āļāļŠāļģāļัāļāđāļāļāļēāļĢāļ่āļ§āļĒāđāļŦāļĨืāļāļĨูāļāļ้āļēāđāļāļŠāļ āļēāļ§āļ°āļ§ิāļāļĪāļ āđāļāļี āļ.āļĻ. 2011 āđāļิāļāđāļ่āļāļิāļāđāļŦāļ§āļāļĢั้āļāđāļŦāļ่āļāļĨ่āļĄāđāļĄืāļāļāđāļāļĢāļŠāļ์āđāļิāļĢ์āļ āđāļĄืāļāļāđāļŦāļ่āļี่āļŠุāļāđāļāđāļāļēāļ°āđāļ้āļāļāļāļิāļ§āļีāđāļĨāļāļ์ āđāļ่āļāļิāļāđāļŦāļ§āļāļģāļāļ§āļēāļĄāđāļŠีāļĒāļŦāļēāļĒāđāļ็āļāļ§āļāļāļ§้āļēāļ āđāļāļ่āļ§āļāđāļ§āļĨāļēāļ§ิāļāļĪāļāļั้āļ ASB āđāļ้āļŠื่āļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์āđāļ้āļāļ่āļēāļ§ āļāļ§āļēāļĄāļืāļāļŦāļ้āļēāļāļāļāļŠāļāļēāļāļ°āļāļēāļĢāļ์ āļิāļāļ่āļāļāļĢāļ°āļŠāļēāļāļāļēāļāļัāļāđāļ้āļēāļŦāļ้āļēāļี่āđāļĨāļ°āļāļัāļāļāļēāļ āļ่āļ§āļĒāđāļŦāļĨืāļāļĨูāļāļ้āļēāļี่āđāļĄ่āļĄีāđāļิāļāļŠāļāļิāļāļัāļ§ āđāļื่āļāļāļāļēāļāļŦāļĨāļēāļĒāļāļāļ้āļāļāļŦāļีāļāļāļāļāļēāļāļี่āļัāļāļāļĒ่āļēāļāļĢีāļāļĢ้āļāļ āļāļāļēāļāļēāļĢāļŠāļēāļĄāļēāļĢāļāđāļ้āļāļĨูāļāļ้āļēāđāļŦ้āđāļāļĢัāļāļัāļāļĢāđāļāļิāļāļŠāļģāļŦāļĢัāļāđāļ้āļั่āļ§āļāļĢāļēāļ§āđāļāļื้āļāļี่āļี่āļāļģāļŦāļāļ āļĢāļ§āļĄāļึāļāļāļĢāļ°āļŠāļēāļāļāļēāļāļัāļāļāļĢิāļĐัāļāļāļĢāļ°āļัāļāļ ัāļĒ āļูāđāļĨāļัāļāđāļāļĒāļēāļĄāļĒāļēāļāđāļāļāļี้ āđāļ้āđāļāļĨูāļāļ้āļēāđāļāđāļ็āļĄāđ
āļŠื่āļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์ āđāļĄ่āđāļ้āđāļ็āļāđāļ่āļ่āļāļāļāļēāļāļāļēāļĢāļāļēāļĒāļŠิāļāļ้āļēāļŦāļĢืāļāļāļĢิāļāļēāļĢāļีāļāļ่āļāļāļŦāļึ่āļ āđāļ่āđāļ็āļāđāļĢื่āļāļāļāļāļāļ§ัāļāļāļāļĢāļĢāļĄ āļāļēāļĢāļāļิāļŠัāļĄāļัāļāļ์āļĢāļ°āļŦāļ§่āļēāļāļĨูāļāļ้āļēāđāļĨāļ°āļู้āđāļŦ้āļāļĢิāļāļēāļĢ āđāļāļāļēāļŠāļี่āļāļ°āđāļ้āļēāđāļāļึ่āļāļัāļāđāļĨāļ°āļัāļ āļีāļāļั้āļāļāļĪāļิāļāļĢāļĢāļĄāļāļēāļĢāļื้āļāļŠิāļāļ้āļēāđāļĨāļ°āļāļĢิāļāļēāļĢāļāļāļāļĨูāļāļ้āļēāļี่āđāļāļĨี่āļĒāļāđāļ āļ็āđāļ็āļāđāļĢāļāļāļĨัāļāļัāļāđāļŦ้āļุāļĢāļิāļāļ้āļāļāļāļĢัāļāļัāļ§āđāļāļāļ้āļ§āļĒāđāļ่āļāļัāļ āđāļิāļāļāļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļัāļāļ์āđāļāļĢูāļāđāļāļāđāļŦāļĄ่āļี่āđāļĢีāļĒāļāļ§่āļē āļāļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļัāļāļ์āđāļิāļāļิāļิāļāļāļĨ (digital relationship) āđāļāļāļēāļāļ°āļāļāļ์āļāļĢ āļāļāļēāļāļēāļĢāļāļģāđāļ็āļāļ้āļāļāļāļĢัāļāđāļāļĨี่āļĒāļāļัāļ§āđāļāļāđāļŦ้āđāļ้āļēāļัāļāļāļ§āļēāļĄāļŠัāļĄāļัāļāļ์āđāļāļāđāļŦāļĄ่āļี้ āđāļāļĢāļēāļ°āļĨูāļāļ้āļēāđāļ้āđāļāļĨี่āļĒāļāđāļāļ่āļāļāđāļĨ้āļ§ āđāļĨāļ°āļี่āđāļ่āļāļāļāļืāļāļāļāļēāļāļēāļĢāļāļ§āļĢāđāļ้āļēāđāļāļĄีāļŠ่āļ§āļāđāļāļŠัāļāļāļĄāļāļāļāđāļĨāļ์ āđāļŦāļุāļāļĨāļ่āļēāļĒāđ āļืāļ āđāļāļĢāļēāļ°āļĨูāļāļ้āļēāļāļĒู่āļี่āļั่āļ
9.0 The Digital Revolution: New Banking Habits 1
Reviewed by aphidet
on
9:25 PM
Rating:

No comments: